บางนาสาร.....ฉบับแรกนึก

สวัสดีจ้า ...ท่านผู้อ่านและผู้ผ่านทางทุกท่าน..

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บบล็อคไอเดียบรรเจิด เกิดมาจากย่านบางนา ก็เลยตั้งชื่อว่า Bangna Channel กันเลยนะจร๊า......

Bangna Channel เกิดจากการสังเกตการณ์และประสบการณ์และการเป็นคนอาศัยอยู่ย่านบางนา พบว่่าย่านบางนามีสรรพสิ่งสารพัดอย่างเกิดขึ้นมากมาย พัฒนากันไปไม่หยุดยั้งมากขึ้นทุกวันๆ ชนิดที่ว่า ...บางทีเราก็ไม่รู้เนื้อรู้ตัวกันมาก่อนนะคะ

จากที่แอบอาศัยอยู่ใกล้ๆ ย่านนี้มาหลายปี จะบอกว่าภูมิใจรึก็ใช่ที่ จะบอกว่าไม่ดีก็ไม่ใช่ แต่ก็อยู่ๆ ไปมันก็ค่อยๆ รู้สึกว่าตัวเองก็เป็นคนย่านบางนา โซนตะวันออกของกรุงเทพเมืองฟ้าอมรเข้ามาเกือบทศวรรษแล้ว

เราเห็นการพัฒนาของย่านบางนาเกิดขึ้นมาโดยตลอด รู้ตัวบ้างไม่รู้ตัวบ้าง แต่ว่ากันว่าบางนาถูกกำหนดให้เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพเลยทีเดียว

เฉพาะที่สี่แยกบางนาอย่างเดียว ก็มีการสัญจรหลากหลายรูปแบบเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจยิ่ง

สี่แยกอะไรที่ไหนมีทั้ง รถไฟฟ้า BTS ทางด่วนทั้งขาเข้าและขาออก ถนนลอยฟ้าข้ามสี่แยก ถนนตัดกันไปตัดกันมา ดูน่าจะวุ่นวายและชาวบางนาก็จัดการกันได้อย่างไม่เคอะเขิน  ถัดไปไม่ไกลนักถ้าวิ่งไปทางถนนสรรพาวุธยังมีท่าเรือข้ามฟากจากกรุงเทพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปฝั่งพระประแดงที่สมุทรปราการ ที่บรรยากาศย้อนกลับไปสู่ธรรมชาติไปสูดโอโซน ณ ป่าใกล้กรุงได้อีก บริเวณที่สี่แยกบางนายังจะมีห้าง Bangkok Square จากเครือเดอะมอลล์มาตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามศูนย์ประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้านานาชาติอย่างไบเทค และอีกมากมาย ที่เกิดขึ้นที่นี่

ในฐานะที่อยู่อาศัยไม่ใกล้ไม่ไกล วนไป วนไป ในย่านบางนา เลยรู้สึกว่าอยากจะบันทึกบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจใบเขตหนึ่งของกรุงเทพนี้  และให้บล็อคนี้เป็นศูนย์รวมข้อมูลที่ผู้อยู่อาศัยย่านบางนาจะได้มาแลกเปลี่ยน เรียนรู้ข้อมูล ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทำให้ย่านบางนา เป็นย่านที่คนอยู่อาศัยมีสัมพันธไมตรีที่ดีกันบนพื้นที่โลกออนไลน์แห่งนี้


ไหนๆ วิถีชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ ไม่ได้เอื้อให้เราผูกพันกับเพียงเฉพาะคนข้างบ้าน แต่เราสามารถขยายความสัมพันธ์ในสู่คนในพื้นที่อื่นๆ ในชุมชนได้อีกด้วย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างชุมชนชาวบางนาและเขตพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้ามาร่วมสร้างชุมชนออนไลน์ ขยายความรุ้จักกันและกันให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารและข้อมูลทีอาจเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านร่วมกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สมมติว่าเป็น บก. ^--^
บางนาสาร.....ฉบับแรกนึก บางนาสาร.....ฉบับแรกนึก Reviewed by SukiDraGon on 11:14 PM Rating: 5

No comments:

FEATURED VIDEO

Powered by Blogger.