Review: Rhythm Cycling @ Absolute U

เพิ่งเป็นกระแสมาไม่นานเท่าไหร่ กับการออกกำลังกายแนวใหม่อีกรูปแบบหนึ่ง Rhythm Cycling  เทรนด์ออกกำลังกายสุดฮิตจากนิวยอร์กที่กำลังมาแรง และเป็นที่สนใจ ของคนที่นิยมการออกกำลังกาย และมองหารูปแบบใหม่ๆ สำหรับท้าทายตัวเอง

Rhythm Cycling คือการออกกำลังกายบนจักรยานที่ผสมผสานจังหวะการเคลื่อนไหวร่างกายระหว่างปั่นจักรยานควบคู่ไปกับจังหวะของดนตรี ทำให้เกิดความสนุกสนาน เร้าใจ ได้ทั้งการเรื่องของการเบิร์นไขมันกับการคาร์ดิโอในแบบ full-body และเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย
ได้มีโอกาสไปทดลองเล่นRhythm Cycling ที่ Absolute U สตูดิโอโยคะ พิลาทิสชื่อดังจากอัมรินทร์พลาซ่า ที่เพิ่งมาเปิดสาขาใหม่ JAS Urban ย่านศรีนรินทร์นี่เอง ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควรจากผู้คนในย่านดังกล่าว

ห้องที่เป็น Rhythm Cycling จะมีจักรยานจอดไว้เรียงราย สำหรับปั่นออกกำลังกายในสตูดิโอ มองเข้าไปตอนแรกอาจจะตกใจนิดหนึ่ง ที่เห็นมีจักรยานจอดเรียงรายเป็นสิบๆ คัน ถ้าคนเยอะๆ นี่คงอึดอัดพิลึก เพราะคนเต็มห้องไปหมด โชคดีที่วันที่ไปมีคนไปเรียนไม่มากนัก

ได้เจอกับเทรนเน่อร์ “เก่ง” ซึ่งเริ่มคลาสตั้งแต่สอนวิธีการปรับเบาะให้ได้ความสูงที่พอเหมาะ การใช้อุปกรณ์ ชุดคำสั่งที่จะเจอในระหว่างที่ฝึก เป็นการเตรียมใจและกายเบาๆ ก่อนเริ่มฝึกจริง

พอเข้าชั่วโมงฝึกจริง เทรนเนอร์จะบอกจังหวะให้ทำตาม พร้อมกับเปิดเพลงไปด้วย ดนตรีเคล้าแสงสี บรรยากาศเหมือนอยู่ในผับ ในเทค แต่แทนที่จะดื่มแอลกอฮอล์ เรากำลังปั่นจักรยาน ได้ความรู้สึกที่สนุก เร้าใจ แบบมันในอารมณ์ดีเหมือนกัน เทรนเนอร์ของคลาสนี้จึงไม่ใช่แค่เทรนเรื่องการออกกำลังกาย ปั่นจักรยานให้ได้จังหวะ แต่ทำหน้าที่ดีเจไปด้วย

ในความสนุกของเสียงดนตรี มีความสนุกในการได้ท้าทายตัวเองด้วย เพราะเมื่อปั่นไปเรื่อยๆ เราต้องทำท่าทางแบบต่างๆ ที่เทรนเนอร์บอกว่าจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แค่ทำตามก็หอบแฮ่กแล้ว ยิ่งเมื่อถึงจังหวะเพลงเร็วๆ และต้องเร่งการปั่นให้มากขึ้น ถึงกับขาสั่นได้เลยทีเดียว

เทรนเนอร์ไม่ได้บอกว่า Rhythm Cycling เหมาะกับใครเป็นพิเศษ เชื่อว่า ก็น่าจะเหมาะกับคนที่ใจพร้อม กายพร้อม และมีความฟิตสักหน่อย และชอบเสียงดนตรี มีความรักในการออกกำลังกายแบบหนักๆ นิดนึง ส่วนคนที่ร่างกายยังไม่คุ้นชินกับการออกกำลังกายมาก่อน อาจจะรู้สึกว่าหนักเกินไป ลงจักรยานมาแล้วอาจมีอาการขาสั่นเล็กน้อย เมื่อยน่อง ขาแข็งก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่เชื่อว่าถ้าได้มีโอกาสฝึกบ่อยๆ ร่างกายคงค่อยๆ ชิน และสนุกไปเอง


คลาสหนึ่งชั่วโมงนี้ มีความรู้สึกว่า ร่างกายได้เผาผลาญแคลอรี่ไปเยอะมาก ที่สำคัญเลยคือ เทรนเนอร์ นั้น มีความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ด้วย ทั้งฝึกทั้งสอน ทั้งเปิดเพลงเป็นดีเจ แถมยังคอยช่วยให้กำลังใจในระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้มีพลังและเกิดแรงบันดาลใจที่จะมาออกกำลังกายได้แชร์พลังงานดีๆ ร่วมกันกับเพื่อนร่วมคลาสราวกับปั่นจักรยานอยู่กลางคอนเสิร์ตกันเลยทีเดียว 

www.bangnachannel.blogspot.com 
Review: Rhythm Cycling @ Absolute U Review: Rhythm Cycling @ Absolute U Reviewed by SukiDraGon on 8:28 AM Rating: 5

No comments:

FEATURED VIDEO

Powered by Blogger.