หญิงแก่ หวิดเป็นลม เหตุคลั่งสุดหล่อทีมหงส์แดง



แฟนบอลทีมหงส์แดงต่างตั้งตารอคอยแมทช์ประวัติศาสตร์ระหว่างทีมชาติไทย และ ลิเวอร์พูล เจ้าของ Triple Champ ของปี 2001 บรรยากาศในวันฟาดแข้งเต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้คนหลายพันเข้าร่วมกิจกรรมบริเวณข้างสนามรัชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากที่มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบให้แฟนบอลได้ร่วมสนุกตั้งแต่ช่วงสาย

บัตรเข้าชมการแข่งขันหมดไปนานนับเดือนล่วงหน้าก่อนวันจริง แต่หญิงแก่ผู้คลั่งใคล้สุดหล่อ และมักมีภาพหลอนอยู่เนืองๆ ว่าได้ดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับ โอเวน ก็ไม่ละความพยายาม ใช้ความสามารถส่วนตัว ขอความเห็นใจจากเด็กชายจนได้บัตรมาครอบครองสมใจ พร้อมเผื่อแผ่ให้เพื่อนสาวสวย 2 คน ก่อนการดวลแข้งจะเริ่มขึ้นเพียงหนึ่งชั่วโมง
หญิงแก่ และสาวสวยทั้งสอง รีบรุดไปยังสนามที่เกิดเหตุเพื่อรับบัตรจากเด็กชายหน้าสนาม ทุกอย่างดูชุลมุนและเวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน สาวแก่รู้สึกว่าตัวเองเหมือนนางเอกภาพยนต์ วิ่งสู้ฟัด เพราะเธอเริ่มวิ่งตั้งแต่ออกจากบริษัท วิ่งจากที่จอดรถมาขึ้นแทกซี่ วิ่งจากหน้าสนามมายังจุดนัดหมายเพื่อรับบัตร และวิ่งจากหน้าสนามไปอีกค่อนสนาม ( เพราะวิ่งผิดทาง) เพื่อหาประตูทางเข้า รวมระยะทางแล้วน่าจะไปแข่งมินิมาราธอนได้พอดีพอดี
แต่โชคชะตาก็ไม่ได้หยุดกลั่นแกล้งเธอ อีก 2 ก้าวก่อนเธอจะยื่นบัตรให้พนักงานตรวจอย่างเฉิดฉาย… คลื่นฝูงชนหลายร้อยคนก็ถาโถมเข้าหาเธอ ไม่ใช่เพราะความงามของเธอ..โปรดอย่าเข้าใจผิด ประตูที่เธอและผองเพื่อนกำลังจะเดินเข้า เปิดให้เข้าฟรี เธอและเพื่อนถูกยื้อยุดฉุดกระชาก ราวกับอยู่กลางฟลอร์แทงโก้ กว่าจะฝ่าคลื่นฝูงชน เธอก็เริมมีคำถามในใจว่า กูมาทำอะไรที่นี่หว่า
ดูเหมือนว่าสิ่งที่หญิงแก่คิดได้จะช้าไปเสียแล้ว สถานการณ์รอบตัวทำให้เธอและเพื่อนๆต้องวิ่งต่อไป เพื่อเข้าสู่สนาม วินาทีแรกที่เธอขึ้นสู่สนามบรรยากาศกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เธอมองไม่เห็นอะไรเลยในสนาม แถมได้กลิ่นราวกับปลาร้าค้างปีคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และแล้วเพื่อนสาวสมองใสก็ชักชวนให้เธอขึ้นไปชั้นบนสุดเผื่อจะเห็นอะไรขึ้นบ้าง
วินาทีที่เธอวิ่งขึ้นถึงชั้นบนสุด เหตุการณ์กลับตาลปัตร เพราะสังขารที่ไม่อำนวยทำให้เธอหวิดดิ่งลงสู่ด้านล่าง ฝูงชนรอบข้างไม่มีใครสนใจ เพราะสายตาทุกคนกำลังจ้องมองในสนาม เพื่อนสาวทั้งสองค้นหายาดม และพัดเป็นการใหญ่ เพื่อบรรเทาอาการของเธอ หลังจากคะเนดูแล้วว่าคงไม่สามารถอุ้มเธอลงมา 6 ชั้นแม้ว่าเธอจะผอมก็ตาม
สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายเมื่อเธอได้นั่งลง แม้ว่าด้านหน้าจะเป็นบั้นท้ายของชายหนุ่มไม่ทราบนาม ผุ้เขียนสัญนิษฐานว่าที่เธออาการดีขึ้นอาจเป็นเพราะได้มองบั้นท้ายหนุ่มก็เป็นได้ ฟุตบอลที่เตะอยู่ในสนามดูไม่มีความหมายใดๆกับเธอ สิ่งที่เธอมองเห็นคงเป็นเพียงกล่องพิมเสนน้ำและพัดคู่ใจ และคานเหมาะๆสักอัน สำหรับยึดเกาะ ไม่ให้ร่างนั้นร่วงลงพื้นไป 
หลังยืนเกะคานอยู่เกือบชั่วโมง เพื่อนๆเห็นเธออาการดีขึ้น จึงรีบชวนกลับด้วยเกรงว่าถ้าเธออยู่นานกว่านี้อาจเป็นลมรอบใหม่ได้ เธอยอมตามลงมาแต่โดยดี แม้จะอิดออดบ้างเพราะเดินไม่ค่อยไหวก็ตาม 
หญิงแก่ หวิดเป็นลม เหตุคลั่งสุดหล่อทีมหงส์แดง หญิงแก่ หวิดเป็นลม เหตุคลั่งสุดหล่อทีมหงส์แดง Reviewed by SukiDraGon on 4:32 AM Rating: 5

No comments:

FEATURED VIDEO

Powered by Blogger.