นิทรรศการ "ความงามข้ามขอบเขต" ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

ในช่วงที่ประเทศไทย อบอวลไปกลิ่นไอของสุนทรียะของศิลปกรรม จากศิลปิน และผู้สนใจงานด้านศิลปะจากทั่วโลก ในงานเทศกาลศิลปะ “Biennale” ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในแวดวงศิลปะระดับนานาชาติ ที่มาจัดงานในประเทศไทยเป็นครั้งแรก   ในช่วง เดือนตุลาคม 2561 ถึง กุมภาพันธ์ 2562  โดยแบ่งเป็น 2 งาน  คือ Thailand Biennale, Krabi 2018 และ Bangkok Art Biennale นั้น 

หอศิลป์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมูลนิธิบัวหลวง ก็ได้จัดงานนิทรรศการ “Beyond Artistic Boundary : ความงามข้ามขอบเขตคู่ขนานไปพร้อมๆ กันเพื่อเผยแพร่ ส่งเสริมศิลปกรรมไทยร่วมสมัย เปิดโอกาส  เปิดโลกทัศน์ และจุดประกายความฝันของศิลปินหลายท่านให้เป็นจริง พร้อมทั้งเพื่อประกาศให้โลกรับรู้ถึงศิลปกรรมร่วมสมัยของไทย ที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่แพ้ชาติใดในโลก



โดยมูลนิธิบัวหลวง ได้รวบรวมผลงานของผู้ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดจิตรกรรมบัวหลวง โดยคัดเลือกผลงานของศิลปิน จำนวน  46  ท่าน ที่มีความสามารถ เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศอาทิเช่น อิทธิพล ตั้งโฉลก , ปรีชา เถาทอง , เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ , เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ , ปัญญา      วิจินธนสาร , ประสงค์ ลือเมือง ,  พิษณุ ศุภนิมิตร , ญาณวิทย์ กุญแจทอง, ชาติชาย ปุยเปีย , วิโชค มุกดามณี,  ถาวร โกอุดมวิทย์ , ปริญญา ตันติสุข และ ไพโรจน์ วังบอน เป็นต้น มารวบรวมจัดแสดงไว้ในงานนิทรรศการ “Beyond Artistic Boundary : ความงามข้ามขอบเขต” ในครั้งนี้


ภายในงานยังมีผลงานจิตรกรรมที่สร้างสรรค์ใหม่ ยังไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน  เพื่อแสดงถึงความเคลื่อนไหวของงานศิลปะที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย  อีกทั้งเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ และเป็นกำลังใจให้แก่ศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะต่อไป   










นิทรรศการ “Beyond Artistic Boundary: ความงามข้ามขอบเขตจัดแสดงที่หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 11 ตุลาคม  2561 - วันที่ 8 มกราคม  2562  เวลา 10.00 น. – 19.00 น. (ยกเว้นวันพุธ) หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 

กิจกรรมอื่นๆ 
Thailand Biennale, Krabi 2018
นิทรรศการ "ความงามข้ามขอบเขต" ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ นิทรรศการ "ความงามข้ามขอบเขต" ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ Reviewed by Sassy Ja on 1:11 AM Rating: 5

No comments:

FEATURED VIDEO

Powered by Blogger.